SẢN PHẨM IN ẤN
THI CÔNG QUẢNG CÁO
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC | TIN TỨC CHUNG Bản in
 
Công nghệ in ấn
Tin đăng ngày: 04/07/2016 - Xem: 2140
 

1. In typo:

Đây là phương pháp in.. đầu tiên và cổ xưa nhất, được phát minh bởi người Trung Quốc nhưng người Đức (Johan Gutenberg) mới là người được công nhận là ông tổ ngành in. Và nước ứng dụng đại trà thành công in typo nhất cho đến ngày hôm nay là Việt Nam với công nghệ in trên ... thường hay còn gọi là công nghệ in "KHOAN CẮT BÊ TÔNG" nổi tiếng.

Về nguyên lý, in typo là phương pháp in cao, tức là trên khuôn in typo, các phần tử in (hình ảnh, chữ viết) nằm cao hơn các phần không in. Khi in, chúng ta chà mực qua bề mặt khuôn in, các phần tử in nằm cao hơn nên sẽ nhận mực và sau đó khi ép in, mực sẽ truyền qua bề mặt giấy in tạo thành hình ảnh, chữ cần in. Một ví dụ gần gũi đó là con dấu (mộc), trên con dấu hình ảnh được khắc nổi cao hơn phần xung quanh, khi đóng dấu ta sẽ ấn nó vào tămbông để lấy mực, sau đó đóng "kịch" một phát thế là xong. Khuôn in typo cũng được khắc nổi lên như con dấu, tuy nhiên nó được chế tạo từ kim lọai (hợp kim chì) bằng quá trình ăn mòn axít, các chữ viết thì được đúc thành các con chữ riêng lẻ, sau đó sẽ được sắp lại bằng tay thành từng bộ khuôn của từng trang sách (cho nên mới gọi là công đọan sắp chữ).

Phương pháp in typo sắp chữ chỉ hiện nay không còn được sử dụng do sản lượng thấp, lạc hậu và độc hại (chữ in được đúc từ hợp kim chì là một kim lọai độc hại) nên đã được cho lên bàn thờ từ lâu. Một số ứng dụng khác của in typo như in số nhảy, ép chìm nổi, ép nhũ bạc, vàng... vẫn còn được sử dụng. Máy in typo ở Việt Nam được cải tiến thành máy bế đặt tay ứng dụng rất hiệu quả.

2. In flexo:

In flexo bắt nguồn từ chữ flexible, nghĩa là mềm dẻo. Khuôn in flexo cũng thuộc dạng khuôn in cao như in typo, tuy nhiên nó được chế tạo từ chất dẻo (cao su hoặc nhự phoyopolymer) bằng quá trình phơi quang hóa. Phương pháp in này được sử dụng rộng rãi để in các lọai nhãn decal, bao bì hoặc thùng carton.

3. In ống đồng:

In ống đồng về nguyên lý nó là phương pháp in lõm, tức là trên khuôn in, hình ảnh hay chữ viết (gọi là phần tử in) được khắc lõm vào bề mặt kim lọai. Khi in sẽ có 2 quá trình: Mực (dạng lỏng) được cấp lên bề mặt khuôn in, dĩ nhiên mực cũng sẽ tràn vào các chỗ lõm của phần tử in, sau đó một thiết bị gọi là dao gạt sẽ gạt mực thừa ra khỏi bề mặt khuôn in, và khi ép in mực trong các chỗ lõm dưới áp lực in sẽ truyền sang bề mặt vật liệu.

Khuôn in ống đồng có dạng trục kim lọai, làm bằng thép, bề mặt được mạ một lớp đồng mỏng, phần tử in sẽ được khắc lên bề mặt lớp đồng này nhờ axít hoặc hiện đại hơn là dùng máy khắc trục. Sau đó bề mặt lớp đồng lại được mạ một lớp crôm mỏng để bảo vệ nên có người lại nói đây là phương pháp in.. ống crôm chứ không phải in ống đồng.

In ống đồng được ứng dụng trong ngành in bao bì màng nhựa, đơn cử như bao đựng OMO, Viso, bánh kẹo Bibica, hay cà phê Trung Nguyên, vvv tất cả đều được in bằng phương pháp in ống đồng.

4. In lụa:

Hay còn gọi là in lưới đây là phương pháp in bình dân, đơn giản, rẻ tiền và dễ đầu tư, nhưng nếu chịu khó làm vẫn có thể xây nhà tôn mua xe honda như thường.
 
5. In offset:

Đây là phương pháp in phổ biến nhất và cũng phương pháp in được nhắc đến nhiều nhất đối với những người làm design thiết kế.
Nguyên lý của phương pháp in này đơn giản nhưng khó hình dung nếu chưa được tay sờ mắt thấy "hiện vật".

In offset là phương pháp in theo nguyên lý in phẳng, tức là trên khuôn in hình ảnh, chữ viết và những vùng không in đều có độ cao bằng nhau (khi nhìn lên bề mặt tấm bản in ta chỉ thấy nó... phẳng lì như tờ giấy, chả thấy chìm nổi gì hết). Vậy thì làm sao mà in được? Bí mật là ở đây, người ta ứng dụng sự đẩy nhau giữa dầu và nước. Khuôn in làm từ một tấm nhôm mỏng (khỏang  0.25mm), trên khuôn in, phần trắng (không in) có bề mặt là nhôm, còn phần tử in (hình ảnh, chữ viết) được cấu tạo từ một lọai nhựa đặc biệt gọi là nhựa diazô. Lớp nhựa này có tính chất hút dầu, đẩy nước, và mực in offset là lọai mực (có gốc) dầu. Trong quá trình in, trước tiên bề mặt khuôn in đuợc chà một lớp nước mỏng, lớp nước này sẽ dính ướt vào vùng không in (chính là lớp nhôm đó). Sau đó khuôn in mới được chà mực. Vì mực có gốc dầu nên nó không thể dính vào phần trắng trên khuôn in (đang dính nước) được, mà chỉ bắt dính lên phần tử in là nhựa diazo ưa dầu mà thôi. Chính vì vậy dù khuôn in phẳng lì nhưng khi chà mực, mực nó không chà... tùm lum lên bề mặt khuôn mà chỉ truyền đúng vào phần tử in tạo thành hình ảnh, chữ viết trên bề mặt khuôn in mà thôi. Và sau đó, khi ép in lên bề mặt vật liệu in sẽ cho ra hình ảnh cần in.
 
Vì sao gọi là offset (offset = truyền qua): khi in bản in không ép trực tiếp lên giấy hay vật liệu in như những phương pháp in khác mà sẽ được ép lên bề mặt một tấm cao su, sau đó tấm cao su này mới được ép lên bề mặt giấy. Việc này nhằm tạo ra sự truyền mực tối ưu nhất (truyền từ bề mặt cứng --> mềm --> cứng). 

 
Tin tức khác:
Top địa chỉ xưởng công ty in ấn uy tín nhất TP Vinh Nghệ An (19/11/2022)
Dịch vụ in ấn chất lượng cao (5/7/2016)
Trung tâm in ấn tốt nhất Nghệ An (4/7/2016)
Dịch vụ in màu nhanh chuyên nghiệp (04/07/2016)
In Thẻ nhựa PVC Card (04/07/2016)
Công nghệ in ấn (04/07/2016)
Cung cấp áo quần, đồng phục tại Vinh nghệ An (04/07/2016)
Những Điều Cần Lưu Ý Trước Khi Đặt In Catalogue (04/07/2016)
In bìa đựng hồ sơ, biểu mẫu (04/07/2016)
Cách Làm Túi Giấy Đơn Giản Đẹp Đến Không Ngờ (04/07/2016)
Vai Trò Quan Trọng Của Việc In Catalogue Đối Với Doanh Nghiệp (04/07/2016)
Ưu điểm dịch vụ làm túi giấy hộp giấy của công ty Technic (04/07/2016)
Công ty in ấn tại TP Vinh nghệ An (04/07/2016)
Dịch vụ in ấn chuyên nghiệp (04/07/2016)
Tin tức
  • Top địa chỉ xưởng công ty in ấn uy tín n
  • Dịch vụ in ấn chất lượng cao
  • Trung tâm in ấn tốt nhất Nghệ An
  • Dịch vụ in màu nhanh chuyên nghiệp
  • In Thẻ nhựa PVC Card
  • Công nghệ in ấn
  • Dịch vụ
  • Top Công ty Thiết kế Đồ họa tại Vinh Ngh
  • Gia công sau in - Đóng sách
  • Dịch vụ in ấn và photocopy chuyên nghiệp
  • Thiết kế Autocad, Photoshop, Corel
  • Thiết kế Logo chuyên nghiệp
  • In Tem nhãn tại TP Vinh Nghệ An
  • Chính sách
  • Phương thức thanh toán
  • Quy trình đặt hàng
  • Quy định bảo mật
  • Quy định sử dụng
  • Công Ty in Thành Vinh
    Địa chỉ: 45 Ngô Gia Tự , Tp. Vinh, Nghệ An
    Điện thoại: 0915.050.067 - 0966.050.067
    Email: [email protected]
    http://inannghean.com

    Chat ngay

    0912.77.66.11